Dịch vụ

ALCATEL-LUCENT OMNIPCX ENTERPRISE (IP-PBX)

Xuất xứ: alcatel

Liên hệ

Tình trạng: Còn hàng

Bảo hành: 12 Tháng

Xem nhanh:

Tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise là một thế hệ mới của hệ thống tổng đài thông tin đa dịch vụ thoại, dữ liệu, hình ảnh và IP. tổng đài tích hợp phần mềm quản lý khách sạn, dùng cho các khách sạn lớn. 

 

Thông tin chi tiết:

ALCATEL-LUCENT OMNIPCX ENTERPRISE (IP-PBX)

 

 

Tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise là một thế hệ mới của hệ thống tổng đài thông tin đa dịch vụ thoại, dữ liệu, hình ảnh và IP.

Cấu trúc phần mềm của Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise dựa trên mô hình Client/Server, hoạt động trên nền hệ điều hành Linux. Mô hình Client/Server cho phép dễ dàng mở rộng cấu hình của hệ thống bằng cách bổ sung thêm các card và module mở rộng với các giao tiếp kết nối thông thường như cáp đồng, cáp quang, IP... Các tổng đài điện thoại  Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise có thể được kết nối vào hệ thống mạng IP và hoạt động như một Client trong mạng IP này. Điều này cho phép quản lý dễ dàng hệ thống Alcatel OmniPCX Enterprise trong mạng LAN/WAN và có khả năng quản lý thông qua giao diện Web (Web-based Management).

Cấu trúc phần cứng dựa trên công nghệ ACT (Alcatel-Lucent Crytal Technology), là cấu trúc phần cứng tiên tiến nhất được phát triển bởi nhà cung cấp Alcatel-Lucent, hỗ trợ mô hình "Crystal" cho phép tổng đài hoạt động không bị nghẽn mạch. Tính năng khe cắm đa năng (plug and play) trên các module giúp dễ dàng trong việc mở rộng dung lượng và nâng cấp dịch vụ cho hệ thống.

 

 

 

ACT chính (main ACT) chứa các card CPU, điều khiển tất cả các hoạt động của hệ thống. Các ACT ngoại vi (peripheral ACT) kết nối với ACT chính thông qua giao tiếp cơ bản như cáp đồng, cáp quang, mạng IP,...

Dung lượng của hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise có thể gia tăng từ 50 đến 50.000 thuê bao tùy thuộc vào cấu hình sử dụng. Cấu hình stand-alone (local configuration) hỗ trợ dung lượng từ 50 đến 5.000 thuê bao. Cấu hình network (network configuration) hỗ trợ dung lượng từ 5.000 đến 50.000 thuê bao.

Ứng Dụng của hệ thống

Ứng dụng Call Center

Ngay từ những ý tưởng thiết kế ban đầu, tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise đã được xây dựng trên nền tảng cấu trúc hệ thống mở (Open Architecture) - mở rộng về dung lượng, tính năng,... và cả mở rộng về cấu trúc hệ thống. Khái niệm "Omni" đã phần nào giải thích điều đó. Một trong những hướng mở là cho phép hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise từ một cấu trúc mở ban đầu phát triển lên thành những những cấu trúc chức năng khác nhau tích hợp hài hoà các chức năng thoại và dữ liệu và một trong số những cấu trúc chức năng đó chính là hệ thống Call Center

Hệ thống Call Center sử dụng tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise thực chất chính là sự kết hợp một cách hoàn hảo giữa:

Hệ thống tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise

Các ứng dụng Call Center (bao gồm CCD, CCS, CCAgent, CCIVR..) và các dịch vụ mở rộng như CCWeb, CCEmail, CCOutbound,...

Hệ thống Call Center sử dụng tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise đã bổ sung và thay thế một cách hoàn chỉnh cho các thế hệ tổng đài ACD trước đây, được phát triển lên từ các khái niệm ACD ban đầu nhưng dựa trên các công nghệ và thuật toán phân bố mới giúp khắc phục triệt để những mặt hạn chế của hệ thống ACD cũ, đồng thời cho phép tích hợp thêm rất nhiều loại dịch vụ mở rộng không thể thiếu trong giai đoạn phát triển ngày nay của ngành công nghệ thông tin và viễn thông.

       

Ứng dụng Voice over IP (VoIP)

Hệ thống mạng IP ngay từ ban đầu đã được thiết kế dùng cho việc truyền dữ liệu (data) theo phương thức TCP/IP. Phươngthức TCP/IP cho phép số hoá các chuỗi dữ liệu (Pulse Code Modulation) và cắt các chuỗi dữ liệu này thành các gói tin nhỏ (còn gọi là các packet), mã hoá bảo mật, đánh số các gói tin, gán địa chỉ IP đích (destination IP address) cho các gói tin này sau đó truyền đi trên mạng IP đến địa chỉ đích. Do đó, việc truyền trên mạng IP có tính bảo mật tốt hơn so với các phương thức truyền trước đây. Để tận dụng tốt hơn nữa tính năng này của hệ thống mạng IP, VoIP đã ra đời cho phép các thông tin thoại (voice) và dữ liệu (data) cùng tồn tại và truyền trên mạng IP, khai thác tối đa hiệu quả của hệ thống mạng IP và giảm đáng kể chi phí thuê bao sử dụng mạng điện thoại.

Để tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng mạng IP hiện có, hãng Alcatel-Lucent đã phát triển tính năng VoIP trên các thế hệ Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise cho phép truyền các thông tin thoại (voice) trên hệ thống mạng IP. Ngoài ra, tính năng VoIP của tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise còn cho phép nén các kênh thoại giúp giảm đáng kể băng thông dùng để truyền các kênh thoại IP này.

Chức năng VoIP chủ yếu của tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise là chức năng "Gateway". "Gateway" đơn giản là một cổng giao tiếp của một hệ thống truyền thông với các hệ thống khác có cùng giao thức (còn gọi là protocol) làm việc với nhau. Chức năng "Gateway" này cho phép:

Tạo ra một kết nối IP giữa hai tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise trong cùng một mạng ABC (ABC protocol là một giao thức mạng do hãng Alcatel-Lucent phát triển để kết nối giữa các tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise với nhau và với mạng IP để tạo thành một cấu hình mạng),

Kết nối đến một H323 "gateway" khác (chẳng hạn kết nối với card IP của tổng đài ALCATEL-LUCENT Office 4200 hoặc H323 "gateway" của một hãng sản xuất khác). H323 "gateway" là một cổng giao tiếp của một hệ thống truyền thông và hệ thống này kết nối với nhiều thiết bị đầu cuối sử dụng giao thức làm việc H323. Giao thức H323 cho phép truyền các tín hiệu thoại trên mạng IP từ các máy tính PC thông thường,

Kết nối với một thiết bị đầu cuối H323. Một thiết bị đầu cuối H323 thông thường là một máy tính cá nhân được trang bị một bộ tai nghe (như ống nghe của các máy điện thoại) và một card để xử lý các cuộc gọi trên mạng IP. Thiết bị đầu cuối H323 cho phép thực hiện cuộc gọi từ máy tính thông qua mạng IP đến các máy điện thoại thông thường khác. Tuy nhiên, hai thiết bị đầu cuối H323 có thể kết nối trực tiếp với nhau và truyền các gói tin thoại bình thường mà không cần phải kết nối với hệ thống tổng đài, vì trong trường hợp này mạng IP sẽ làm nhiệm vụ chuyển mạch gói cho các gói tin thoại giữa hai thiết bị H323.

Hệ thống thông tin di động DECT

Hệ thống thông tin di động DECT (Digital Enhanced Cordless Telecommunications) cho phép liên lạc giữa các thuê bao di động DECT (thuê bao sử dụng các điện thoại di động DECT) và hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise. Các thuê bao di động này có đầy đủ tính năng của một thuê bao số thông thường trong hệ thống.

Tương tự như hệ thống GSM 900 đang sử dụng trên mạng điện thoại di động công cộng (Mobifone, Vinaphone,...). Hệ thống DECT sử dụng công nghệ cell với lưu lượng thoại trên các cell rất cao (10000 Erlang/Km2, mỗi thuê bao DECT để hoạt động không bị nghẽn kênh chỉ cần lưu lượng thoại là 0,2 Erlang) cho phép hệ số nghẽn kênh của hệ thống DECT rất thấp (hệ thống DECT gần như không nghẽn mạch). Công nghệ cell phân chia vùng phủ sóng của hệ thống DECT thành các cell nhỏ, mỗi cell quản lý một khu vực phủ sóng nhất định và được điều khiển bởi một BS (Base Station).

Base station là thiết bị phủ sóng vô tuyến có nhiệm vụ giao tiếp giữa các thuê bao DECT với hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise, phạm vi phủ sóng của một Base station là 300 m trong một khu vực mở (không có nhiều vật cản sóng vô tuyến). Mỗi Base station phủ sóng một khu vực vật lý (cell) nhất định. Có thể kết nối nhiều Base station vào cùng một hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise (thông qua các card DECT4HB, DECT8,...) và tạo thành vùng phủ sóng cho toàn bộ hệ thống. Tất cả các thuê bao di động di chuyển trong vùng phủ sóng này đều có thể liên lạc với nhau và với các thuê bao cố định khác. Chức năng "Hand-over" cho phép các thuê bao DECT, khi đang đàm thoại, di chuyển qua lại giữa các cell mà cuộc gọi không bị ngắt.

Trong cấu hình multi-ACT, chức năng "Hand-over" vẫn cho phép các thuê bao DECT, đang đàm thoại, có thể di chuyển qua lại giữa các Base station được kết nối với hai ACT khác nhau mà cuộc gọi vẫn không bị ngắt.

Do tính chất phức tạp và không giống nhau của địa hình ở các khu vực cần phủ sóng (khu vực mở hoặc có nhiều vật chắn sóng,...), để xác định số lượng Base station cần để phủ sóng hết một khu vực nào đó, người quản trị hệ thống cần phải khảo sát toàn bộ hệ thống bằng cách sử dụng một thiết bị chuyên dùng để xác định số lượng Base station cần sử dụng và vị trí để đặt các Base station này để có thể phủ sóng hết khu vực cần thiết hoặc không để trùng lắp quá nhiều vùng phủ sóng giữa hai Base station.

Các card DECT thường được dùng để kết nối các Base station là: DECT4, DECT4HB (mỗi card có thể kết nối với 4 Base station), DECT8 (mỗi card có thể kết nối với 8 Base station).

Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise hỗ trợ hai loại Base station là:

IBS (Intelligent Base Station): được kết nối với các card thuê bao digital UA, đây là loại Base station dùng trong các phiên bản phần mềm trước đây R3.0 (tuy nhiên vẫn tương thích với các phiên bản phần mềm mới sau này), hỗ trợ cho các hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise với dung lượng nhỏ và lưu lượng đàm thoại không cao. Mỗi Base station chỉ cho phép thực hiện đồng thời 6 cuộc đàm thoại.

RBS (Radio Base Station): được kết nối với các card DECT (DECT4, DECT4HB, DECT8,...), đây là loại Base station dùng trong các phiên bản phần mềm sau này (từ R3.2 trở về sau), hỗ trợ cho các hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise với dung lượng lớn và lưu lượng đàm thoại cao. Mỗi Base station cho phép thực hiện đồng thời 11 cuộc đàm thoại.

Giao thức GAP (GAP protocol): GAP (Generic Access Profile) là một giao thức chung (được hợp chuẩn bởi Hiệp hội Viễn thông quốc tế) cho phép các điện thoại di động DECT của các hãng sản xuất khác nhau có thể cùng hoạt động trên một hệ thống (chẳng hạn Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise). Các điện thoại DECT của hãng Alcatel-Lucent tương thích với giao thức GAP là 4074 GB/GH/GI/GC/GEx (các máy DECT 4074B/H không tương thích với giao thức GAP), Reflex 100/200/200 Ex. Các điện thoại GAP có nhiều điểm hạn chế hơn so với các điện thoại DECT 4074 như: thiếu một số phím chức năng, một số loại không có màn hình hiển thị, chức năng "Call by name", gửi tin nhắn SMS,...

Giao thức AGAP (AGAP protocol): AGAP (Alcatel-Lucent GAP) là một giao thức GAP được hãng Alcatel-Lucent phát triển thêm để cải thiện các tính năng hạn chế của các điện thoại GAP. Các loại điện thoại của hãng Alcatel-Lucent tương thích với giao thức AGAP là: Reflex 100/200/200 Ex. Các máy điện thoại Reflex 100/200/200 Ex ngoài tính năng GAP còn có các tính năng tương tự như các điện thoại DECT 4074.

Hệ thống Voice mail

Đối với những người làm công tác kinh doanh,... việc đảm bảo thông tin liên lạc là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc liên lạc trực tiếp thông qua điện thoại không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được do đặc thù của công việc kinh doanh. Do đó, hệ thống voice mail ra đời như một giải pháp tốt nhất cho bài toán thông tin liên lạc. Các dịch vụ hộp thư thoại (voice mail box), tin nhắn thoại (voice message), lời chào (greeting guide),... của hệ thống voice mail luôn luôn cho phép duy trì và đảm bảo việc thông tin liên lạc giữa các thuê bao.

Ngay từ những ý tưởng thiết kế ban đầu, Alcatel-Lucent đã phát triển nhiều thế hệ Voice mail system khác nhau như:

Alcatel-Lucent 4610: là hệ thống voice mail có dung lượng nhỏ, bao gồm chỉ duy nhất một card được lắp trong các loại tổng đài nhỏ như Alcatel-Lucent Office 4200,

Alcatel-Lucent 4620: là hệ thống external voice mail có dung lượng trung bình, được cài đặt trên PC và, kết nối với hệ thống ALCATEL-LUCENT OmniPCX qua các giao tiếp thuê bao analog (Z link),

Alcatel-Lucent 4630: là hệ thống voice mail dung lượng lớn, bao gồm nhiều loại card khác nhau (CPU, Hard-disk,...) được tích hợp trong một module. Hệ thống voice mail 4630 thường được sử dụng cho các hệ thống Alcatel-Lucent 4300S/M/L và Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise,

Alcatel-Lucent 4635J: đây là hệ thống voice mail thường được sử dụng nhất trong các hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise có dung lượng trung bình. Alcatel-Lucent 4635J tương thích với công nghệ ACT và bao gồm duy nhất một card (VPS35) và được lắp đặt trong các ACT. Alcatel-Lucent 4635J được quản lý bằng máy tính PC (qua giao tiếp Ethernet) hoặc bằng terminal loại VT100, Televideo,... (qua giao tiếp V24).

Alcatel-Lucent 4635H: đây là hệ thống voice mail thường được sử dụng nhất trong các hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise có dung lượng lớn. Alcatel-Lucent 4635H tương thích với công nghệ ACT và bao gồm ba loại card: card CPU điều khiển VPCPU (Voice Processing CPU), card ổ cứng MSB (Mass Storage Card) và card xử lý thoại SPA (Speech Processing Auxiliary). Các card này được lắp đặt trong cùng một ACT. Alcatel-Lucent 4635H được quản lý bằng máy tính PC (qua giao tiếp Ethernet) hoặc bằng terminal loại VT100, Televideo,... (qua giao tiếp V24).

Giải pháp khách sạn

Giải pháp Hotel của Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise cho phép quản lý tất cả các tính năng liên quan đến Hotel: hệ thống quản lý cước cho khách (guest) và cho nhân viên khách sạn (admin), quản lý tất cả các vấn đề có liên quan đến khách (check-in/check-out, minibar, phòng VIP, phòng Suite, quản lý phòng khách, chuyển đổi phòng khách,...), hệ thống voice mail cho khách và cho các nhân viên, chương trình quản lý tiền sảnh (front-office application),...

OmniSolution for Hotel/Hospital cho phép hai loại chức năng điện thoại cùng tồn tại và được quản lý độc lập trong một hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise: loại máy điện thoại dùng cho khách (guest set) và cho nhân viên khách sạn (admin set). Các "guest set" hỗ trợ nhiều tính năng Hotel hơn, trong khi các "admin set" hỗ trợ nhiều tính năng quản lý hơn.

Tất cả các thuê bao (bao gồm các "guest set" và "admin set") đều được lập trình từ hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise. Tuy nhiên, các "admin set" được quản lý trực tiếp từ hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise, trong khi các "guest set" được quản lý thông qua chương trình quản lý khách sạn từ các máy tính quản lý khách sạn (Front-office computer).

Có hai phương pháp quản lý khách sạn

Quản lý trực tiếp bằng chương trình quản lý Hotel của Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise: trong trường hợp này, chương trình quản lý khách sạn sẽ được quản lý trên máy tính (Front-office Computer) được kết nối trực tiếp với tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise. Chương trình ứng dụng "Hotmenu" của tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise sẽ cung cấp giao diện quản lý Hotel đơn giản, hiệu quả cho các nhân viên quản lý khách sạn.

Quản lý gián tiếp thông qua chương trình quản lý Hotel của các hãng sản xuất phần mềm quản lý khách sạn: trong trường hợp này các chương trình quản lý khách sạn sẽ được cài đặt trên máy tính quản lý tiền sảnh (Front-office computer) và được kết nối với hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise bằng một đường kết nối gọi là AHL (Alcatel-Lucent Hotel Link hay Computer Link). Thông qua đường AHL tất cả các cơ sở dữ liệu để quản lý khách (check-in/check-out, voice mail, cước, minibar, room status,...) sẽ được chuyển đổi và cập nhật giữa Front-office computer và hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise. Khi đường AHL không hoạt động, người quản lý sẽ sử dụng phương pháp thứ nhất (kết nối trực tiếp) để quản lý khách.

Một số tính năng Hotel quan trọng

Check-in

Khi check-in, khách có thể chọn những tính năng sau:

-          Cho phép check-in cho từng khách hay cho từng nhóm khách (group check-in),

-          Cho phép khách chọn số phòng khi check-in hoặc được gán tự động một trong số các phòng chưa có khách check-in,

-          Số gọi trực tiếp/Direct line (DDI number): nếu tổng đài Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise được kết nối với mạng ISDN sẽ hỗ trợ tính năng DDI, cho phép từ bên ngoài gọi trực tiếp đến phòng khách,

-          Mật khẩu (Password): cho phép truy xuất đến các tính năng như: khoá máy (set unclock), truy xuất voice mail,...

-          Deposit (Chi phí trả trước/tiền đặt cọc): Hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise sẽ kiểm tra khi hoá đơn điện thoại của khách vượt quá số tiền trả trước (deposit), khách hàng sẽ không thể thực hiện các cuộc gọi ra ngoài. Tính năng này là tùy chọn (tùy thuộc yêu cầu lập trình ban đầu). Có nhiều chọn lựa cho khách

+        Số tiền trả trước (deposit) là cố định.

+        Số tiền trả trước là tùy thuộc vào khách hàng.

-          Hộp thư thoại (voice mail box): khách hàng sẽ được gán một hộp thư thoại khi check-in để lưu giữa các mẫu tin nhắn khi khách đi vắng. Tính năng này là tùy chọn (tùy thuộc vào việc hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise có trang bị hệ thống voice mail),

-          Điện thoại DECT (Mobile DECT): khách hàng sẽ được cấp cho một mobile DECT. Tính năng này là tùy chọn (tùy thuộc vào việc hệ thống Alcatel-Lucent OmniPCX Enterprise có trang bị hệ thống DECT),

-          Đa ngôn ngữ (Multi-language):

+        Tính năng Hotel hỗ trợ 8 ngôn ngữ: khi check-in khách có thể chọn 1 trong 8 ngôn ngữ,

+        Các voice guide dùng trong tổng đài, trong hệ thống voice mail và các thông tin hiển thị trên các máy điệ thoại digital, DECT,... sẽ cùng ngôn ngữ khách đã chọn khi check-in.

-          Đa mật danh: cho phép một khách check-in với nhiều tên khác nhau.

-          Đối với các khách đặt phòng trước, khách có thể được tạo một hộp thư thoại trước khi check-in và chọn phòng. Do đó, sau khi khách check-in sẽ nhận được các mẫu tin nhắn thoại (nếu có) trước đó (trước khi khách check-in). Sau đó, các mẫu tin nhắn này sẽ được tự động chuyển lên phòng khách sau khi khách đã check-in.

-          Ngoài ra, tính năng Hotel còn cho phép khách thuê bao một hộp thư thoại cho riêng mình với những câu chào và giới thiệu riêng,... mà không cần check-in. Điều này cho phép khách tạo ra các văn phòng ảo thuận tiện cho các khách cần thực hiện việc giao dịch, buôn bán,... từ xa.

Voice Mail

-          Tùy theo yêu cầu của khách, đối với các cuộc gọi đến không có trả lời (do khách đi vắng,...) sẽ được tự động chuyển đến bàn điều hành hoặc hệ thống Voice mail

-          Thông báo có tin nhắn mới trong hộp thư thoại bằng đèn LED trên máy điện thoại hoặc một lời nhắn (voice guide) khi khách nhắc máy điện thoại,

-          Cho phép khách nghe những tin nhắn thoại này. Mỗi khách có một mật khẩu riêng để truy xuất hộp thư thoại,

-          Khách có thể thay đổi mật khẩu để truy xuất hộp thư thoại,

-          Các tin nhắn sẽ được lưu giữa trong suốt thời gian lưu trú của khách. Các tin nhắn này chỉ bị xoá khi có một khách mới check-in,

-          Khách có thể tạo ra các lời chào (Greeting message) của riêng mình trong hộp thư thoại của mình chẳng hạn như: tên, lý do khách đi vắng,... Các lời chào này sẽ bị xoá khi có một khách mới check-in,

-          Cho phép khách hàng lập trình lại, lưu trữ hoặc xoá các thông số lập trình trước đây để lập trình lại theo yêu cầu của chính mình,

-          Thông báo cho khách biết số lượng tin nhắn được lưu trữ trong hộp thư thoại,

-          Đối với các tin nhắn chưa được nghe:

+        Khách sẽ được nhắc nhở khi check-out,

+        Sẽ được lưu giữ lại cho đến lần check-in kế tiếp với điều kiện khách check-in với cùng tên so với lần check-in trước đây.

Chuyển phòng (room moving)

-          Khi khách có yêu cầu thay đổi phòng:

+        Tất cả các cuộc gọi đến đang diễn ra (I/C call) sẽ được chuyển hướng tạm thời sang hộp thư thoại của khách,

+        Sau khi quá trình thay đổi phòng hoàn tất, các cuộc gọi sẽ được chuyển hướng trở lại đến phòng mới vừa được đổi của khách,

+        Tất cả các dữ liệu trước đây của khách như: hoá đơn điện thoại, tiền trả trước (deposit), các tin nhắn thoại,... sẽ được giữ lại và chuyển toàn bộ sang phòng mới của khách.

·         Buồng điện thoại (Phone Booth)

Cho phép đặt các buồng tại điện thoại công cộng trong phạm vi khách sạn, cho phép khách thực hiện các cuộc gọi:

-          Một cách trực tiếp:

+        Bằng cách nhập vào mật khẩu (password) của khách,

+        Cước cuộc gọi sẽ tự động tính vào tài khoản của khách.

-          Một cách gián tiếp:

+        Bằng cách nhờ bàn điều hành kết nối,

+        Cước cuộc gọi sẽ được tính vào tài khoản của Phone Booth. Sau đó, nhân viên điều hành sẽ chuyển số tiền này vào tài khoản của khách.

Điện thoại di động (DECT mobile phone)

-          Ngoài sự tiện lợi của chức năng di động giúp liên lạc với khách tại khắp mọi nơi trong phạm vi khách sạn, điện thoại DECT có đầy đủ tính năng của một máy điện thoại số (Reflex set):

+        Giao diện thân thiện, dễ sử dụng,...

+        Quay số bằng tên (phone book),

+        Hiển thị tên của người gọi đến,

+        Multi-line (nhận/gọi nhiều cuộc gọi cùng lúc), hội nghị (conference),

+        Các biểu tượng hiển thị (icon) dễ hiểu,...

-          Được thiết kế dành riêng cho khách và các nhân viên khách sạn:

+        Dùng trong các phòng họp (meeting room),

+        Không bị tính tiền khi nhận cuộc gọi (kể cả các cuộc gọi từ trong nước và nước ngoài),

+        Giúp liên lạc dễ dàng với các nhân viên khách sạn cần sự cơ động như: nhân viện bảo dưỡng các dịch vụ của khách sạn, nhân viên an ninh,...

Phòng lớn (Hotel Suite)

Cho phép lưu trú nhiều khách trong cùng một phòng (thường dùng cho các khách trong cùng một gia đình,...)

-          Một số điện thoại duy nhất cho tất cả các máy điện thoại trong Suite,

-          Khách có thể cùng một lúc gọi/nhận nhiều cuộc gọi,

-          Có thể gọi nội bộ giữa các máy điện thoại trong trong cùng một Suite,

-          Có thể lập trình các cuộc gọi báo thức (wake-up call) cho riêng từng máy trong cùng một Suite,

-          Cho phép nhiều loại điện thoại khác nhau cùng tồn tại trong cùng một Suite như: Analog set, Digital set (Reflex set), DECT set và các thiết bị ISDN trên giao diện bus S0.

Minibar

Cho phép các nhân viên làm dịch vụ phòng cho khách giám sát các loại thức uống khách đã dùng trong minibar tại phòng của khách và gửi các thông tin giám sát này đến chương trình quản lý tiền sảnh (Front-office computer) từ máy điện thoại tại phòng khách hoặc từ bất kỳ máy điện thoại nội bộ khác để tính tiền vào tài khoản của khách.

Kiểm tra tình trạng phòng (Room Status)

Cho phép nhân viên làm dịch vụ phòng cho khách giám sát tình trạng của các phòng trong khách sạn (đã có khách, chưa có khách, đã được dọn, chưa được dọn, cần được dọn,...) và gửi thông tin giám sát này đến chương trình quản lý tiền sảnh từ máy điện thoại trên phòng khách hoặc từ bất kỳ máy điện thoại nội bộ khác trong phạm vi khách sạn. Tính năng Hotel không cho phép check-in những phòng có trạng thái là chưa dọn, đã có khách,...

Các tính năng khác

-          Khoá máy (Padlock): không cho phép thực hiện các cuộc gọi ra ngoài từ máy của khách khi khách khoá máy. Để mở máy cần phải biết được mật khẩu (password) của khách.

-          Báo thức (Wake-up call): các cuộc gọi báo thức có thể được lập trình:

+        Bởi nhân viên quản lý từ bàn điều hành hoặc máy tính quản lý hệ thống cho từng khách hoặc một nhóm khách,

+        Bởi khách từ các máy điện thoại trên phòng khách,

+        Có thể lập trình một lần 4 cuộc gọi báo thức cho từng khách,

+        Các cuộc gọi báo thức không thành công sẽ được thông báo đến bàn điều hành hoặc máy in dành riêng.

-          DND (Do not disturb):

+        Tính năng này cho phép khách chỗn tất cả các cuộc gọi đến (ngoại trừ các cuộc gọi từ bàn điều hành, cuộc gọi báo thức, thông báo có tin nhắn thoại,...),

+        Các cuộc gọi trực tiếp từ bên ngoài (DID call) đến máy của khách sẽ được chuyển hướng sang bàn điều hành.

-          Chặn gọi giữa các phòng khách (inter-room call barring): tùy theo yêu cầu của khách sạn, người quản lý có thể cho phép (hoặc không cho phép) gọi giữa các phòng khách với nhau, ngoại trừ các phòng khách được check-in trong cùng một nhóm (group). Chỗn cuộc gọi giữa các phòng khách có thể được thực hiện tại một thời điểm xác định trước trong ngày hoặc theo yêu cầu.

-          Nếu nhiều khách ở cùng một phòng thường (không dùng phòng suite):

+        Mỗi khách sẽ có một mật khẩu riêng (password/số PIN) để sử dụng các dịch vụ như: điện thoại, voice mail,...

+        Các hoá đơn cước khi check-out sẽ được tính riêng cho từng khách hoặc chung cho cả hai khách tùy theo yêu cầu của khách,

+        Mỗi khách sẽ được tạo ra một hộp thư thoại riêng.

-          Khi đi vắng/hoặc ra khỏi khách sạn: khách có thể chuyển hướng cuộc gọi (chuyển máy) đến một số máy nội bộ khác trong khách sạn hoặc một máy điện thoại bên ngoài (hoặc điện thoại di động của khách),...

Check-out

-          Cho phép check-out cho từng khách hoặc từng nhóm khách (group check-out),

-          Khách sẽ không được phép check-out khi còn đang thực hiện một cuộc gọi ra ngoài tại phòng,

-          Khách có thể yêu cầu cung cấp hoá đơn tính cước bất kỳ tại điểm nào trong thời gian lưu trú,

-          Khi một nhóm khách check-out (group check-out): sẽ được cung cấp hoá đơn cước chung cho group và hoá đơn cước riêng cho từng khách,

-          Khi khách check-out: các tính năng đã được lập trình cho khách như: cuộc gọi báo thức (Wake-up call), DND (Do not disturb), thông báo có tin nhắn mới, gọi trực tiếp (DID)... sẽ bị hủy. Riêng các tin nhắn thoại sẽ được giữ lại cho đến lần check-in kế tiếp của khách (với cùng tên),

-          Sau khi check-out: điện thoại trên phòng khách sẽ không còn được phép gọi ra ngoài.

Hỗ trợ trực tuyến

Bán hàng & Dịch vụ
0932.182.979
Tư vấn giải pháp
0931.588.886 Hỗ Trợ kỹ Thuật 24/7

Hỗ trợ tổng đài IP

Khách hàng - Đối tác

Công Ty Bao Bì Nhựa Tân TiếnTôn hoa senĐại học hoa sengrandstreamVietcombankcong ty pvePanasonicacatelAVTECHvivotekPlantronicquestekfptngan hang mbyealinktai nghe jabrathiết bị hội nghị averthiet bi hoi nghi polycom